หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Bồ Đào Nha mang phần lớn đội hình Euro 2016 dự World Cup 2018

HLV Fernando Santos đã công bố đội hình chính thức của Bồ Đào Nha tham dự World 2018. Điều khiến cho ai cũng bất ngờ đó là dàn cầu thủ mà người huấn luận viên này lựa chọn. Phần lớn đều nằm trong đội hình Euro 2016. Ngoài ra có những cái tên rất đáng tiếc vì không có tên trong danh sách.

1/ Sự lựa chọn của HLV Bồ Đào Nha

Nani là cầu thủ trong đội hình xuất phát của Bồ Đào Nha ở trận chung kết Euro 2016. Tuy nhiên cầu thủ này  sẽ phải vắng mặt tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh hè này. Chân sút này đã ghi bàn thắng quyết định ở hiệp phụ để đem về chiếc cúp Euro danh giá cho đoàn quân của HLV Fernando Santos.
Nelson Semedo, đồng đội cũ của Andre Gomes ở Barcelona, và Fabio Coentrao. Chân sút thuộc biên chế Real Madrid, cũng không được huấn luận viên tuổi điền tên vào danh sách tới Nga sắp tới.
HLV Fernando Santos có sự cân nhắc kỹ càng về danh sách đội tuyển.
HLV Fernando Santos có sự cân nhắc kỹ càng về danh sách đội tuyển.
Bồ Đào Nha đã tiến hành khởi động chiến dịch chuẩn bị cho World Cup 2018 bằng trận hòa 2-2 với Tunisia. Đây là trận giao hữu mà Cristiano Ronaldo đã không thể tham dự. Vì anh phải cùng các đồng đội Real Madrid đá trận chung kết Champions League.
Tuy nhiên, CR7 vẫn sẽ hội quân cùng đội tuyển quốc gia. Trong hai trận giao hữu cuối cùng của thầy trò HLV Santos trước thềm World Cup gặp Bỉ và Algeria tới. Đây cũng chính là cơ hội để Bồ Đào Nha có thể khắc phục nốt những điểm yếu, sai lầm. Nhằm đạt được phong độ tốt nhất có thể cho “bữa tiệc” bóng đá lớn nhất hành tinh tại Nga.
Kết quả bốc thăm của World Cup 2018 đã xếp Ronaldo và đồng đội vào Bảng B. Cùng với Tây Ban Nha, Iran, và Ma-rốc. Theo đó, đội bóng của HLV Santos sẽ đụng độ với Tây Ban Nha. Trận đấu mở màn sẽ được diễn ra tại thành phố Sochi vào ngày 15-6. Đây là một trong những trận đấu được người hâm mộ chờ đợi nhất tại vòng bảng World Cup năm nay.

2/ Cái tên đáng tiếc nhất không có tên trong danh sách dự World Cup là Sanches

Có xuất phát điểm cực tốt, Sanches được kỳ vọng là ngôi sao sáng trong tương lai. Dù vậy, khi khoác áo Bayern Munich. Tuy nhiên cầu thủ của bóng đá Bồ Đào Nha ngày càng trượt dốc vì thường xuyên ngồi dự bị.
Sanches hết cơ hội tham dự World Cup 2018
Sanches hết cơ hội tham dự World Cup 2018
Mùa giải 2017/18, Sanches bị “Hùm xám” đẩy đến Swansea theo dạng cho mượn. Nhưng tại đây, tiền vệ 20 tuổi chỉ ra sân 17 trận trên mọi đấu trường. Không có được dù chỉ 1 bàn thắng hay 1 đường kiến tạo.
Thế nhưng, chính Santos cũng không thể tưởng tượng ra viễn cảnh Sanches trượt dốc nhanh như vậy. Vì lý do đó, HLV Santos quyết định gạt Sanches ra khỏi kế hoạch chuẩn bị cho World Cup 2018. Nhường vị trí đó cho người xứng đáng hơn.
So với Euro 2016, đội hình Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2018 không có nhiều thay đổi. Cristiano Ronaldo, Nani, Fonte, Joao Moutinho, Andre Gomes và Quaresma tiếp tục là đầu tàu của cả đội.

3/ Danh sách đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2018

Danh sách thủ môn: Anthony Lopes (Olympique Lyonnais), Beto (Goztepe), Rui Patricio (Sporting)
Danh sách hậu vệ: Bruno Alves (Rangers), Jose Fonte (Dalian Yifang), Mario Rui (Napoli), Pepe (Besiktas), Raphael Guerreiro (Borussia Dortmund), Ricardo Pereira (Porto), Ruben Dias (Benfica), Cedric Soares (Southampton)
Danh sách tiền vệ: Adrien Silva (Leicester), Bruno Fernandes (Sporting), Manuel Fernandes (Lokomotiv Moscow), William Carvalho (Sporting), Joao Mario (West Ham United), Joao Moutinho (AS Monaco),
Danh sách tiền đạo: Andre Silva (Milan), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Gelson Martins (Sporting), Goncalo Guedes (Valencia), Ricardo Quaresma (Besiktas), Bernardo Silva (Manchester City).

Danh sách tham dự World Cup của đội tuyển Bồ Đào Nha đã được HLV hết sức cẩn thận lựa chọn. Những viên ngọc sáng nhất, có giá trị nhất đã được ông cho vào danh sách của giải bóng đá hành tinh lần này. Hy vọng với đội bóng như vậy, Bồ Đào Nha sẽ giành được những kết quả như mong đợi.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น